Tại sao Môi giới đăng tin bất động sản không hiệu quả? Cách khắc phục?

Nếu bạn thường xuyên đăng tin bất động sản khắp các website, nhưng mãi không thấy khách gọi hay rất ít khách lẻ tẻ liên hệ. Hoàn toàn không phải do bạn không chăm chỉ, mà có thể chúng ta đang làm sai ở bước nào đó hoặc chúng ta chưa trang bị đầy đủ các kỹ năng đăng tin cần thiết. Dưới đây vBDS xin chia sẻ một số nguyên nhân dẫn đến việc đăng tin website của bạn kém hiệu quả và không thể tiếp cận được khách hàng mặc dù rất chăm chỉ đăng hàng ngày.

Một vài nguyên nhân chính.

– Lựa chọn sản phẩm chưa phù hợp: Có thể nhà, đất, căn hộ của anh chị được giá cao hơn thị trường hoặc giá đúng nhưng hướng tới đối tượng mua hàng quá ít và khó tiếp cận. Dẫn đến việc dù anh chị có quảng cáo tốt thế nào, giá cao thì hầu như ít ai quan tâm hoặc phân khúc thị trường quá nhỏ.

– Nội dung quảng cáo chưa hấp dẫn: Khi đã có sản phẩm phù hợp, đừng vội đăng tin hoặc quảng cáo mà không chi tiết. Điểm mấu chốt tiếp theo chính là viết nội dung hay nhất, tiêu đề hấp dẫn nhất, lựa chọn hình ảnh đẹp nhất và hướng tới đối tượng đa dạng nhất, hãy tạo sự khác biệt cho riêng mình. Hãy tưởng tượng anh chị đọc một mẫu quảng cáo nội dung quá bình thường, quá giống với số đông thì khả năng cao là anh chị sẽ phớt lờ nó, và khách hàng chúng ta cũng thế.

Vậy mấu chốt đầu tiên là anh chị phải chọn được sản phẩm phù hợp, cụ thể là sản phẩm có giá rẻ, pháp lý chuẩn, có nhiều người có thể mua được.

Để họ dễ dàng nhìn thấy và liên hệ ngay?

Trả lời câu hỏi ‘triệu view’: Với câu hỏi như thế và rất nhiều người đặt ra câu hỏi tương tự, không thể nói hết và nói như thế nào cũng không bao giờ ĐÚNG và ĐỦ. Hôm nay, Allpro dưới góc nhìn cá nhân của mình xin chia sẻ và phân tích theo 2 góc nhìn riêng biệt. Hy vọng, từ đó chúng ta có thể tối ưu hóa việc đăng tin để thu hút lượng lớn khách hàng. Hãy cùng Allpro khám phá bí quyết đăng tin hiệu quả:

1. Khách hàng thấy tin đăng của mình chưa?

Khi môi giới đăng tin bất động sản, ai cũng mong muốn đạt tới người đọc, nhưng liệu cách đăng của chúng ta đã tiếp cận được bao nhiêu người và số lượng đó là bao nhiêu?

Để tìm câu trả lời, chúng ta cần nghiên cứu cách khách hàng tìm kiếm sản phẩm mà chúng ta đang bán. Tìm hiểu họ tìm kiếm như thế nào và tại đâu. Khi đã có thông tin này, chúng ta có thể đăng tin ở những nơi mà họ thường tìm kiếm, đặc biệt là trên Google – nơi mà phần lớn khách hàng thường thực hiện tìm kiếm.

Việc đăng tin lên các website quan trọng, đặc biệt là những trang có kết quả tìm kiếm cao, sẽ giúp tiếp cận một số lượng lớn khách hàng. Đồng thời, việc đăng nhiều tin với các từ khóa khác nhau cũng hỗ trợ khách hàng tìm thấy thông tin của chúng ta dễ dàng hơn. Ví dụ, nếu có 100 người tìm kiếm khu A, 100 người tìm kiếm khu B và 100 người tìm kiếm khu C, việc đăng tin về cả ba khu sẽ giúp chúng ta tiếp cận được tổng cộng 300 người.

Chúng ta nên có chiến lược tối ưu đăng tin Bất động sản: Để tiếp cận và thu hút khách hàng hiệu quả, chúng ta cần lưu ý một số yếu tố quan trọng.

  • Khoảng giá: Đa phần khách hàng tìm kiếm sẽ lọc theo vị trí và khoảng tài chính của họ. Do đó, đăng nhiều tin với nhiều khoảng giá sẽ giúp tiếp cận đa dạng khách hàng. Ví dụ: trang batdongsan.com.vn có bộ lọc với mức giá 3-5 tỷ, nhưng khách hàng chỉ có tài chính 3,5 tỷ sẽ tìm kiếm theo khoảng giá này và chỉ quan tâm đến BĐS có giá quanh 3,5 tỷ.
  • Vị trí đăng tin: Trong thực tế, khi người dùng tìm kiếm BĐS ở một khu vực nào đó, họ thường xem các tin từ trên xuống dưới. Vì vậy, việc đăng tin lên trang đầu tiên sẽ tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Hãy chăm chỉ up tin để duy trì tin đăng ở vị trí cao thường xuyên. Đừng nghĩ rằng đăng tin một lần là đủ, vì nếu tin bị tụt xuống trang 2, 3, khả năng tiếp cận khách hàng sẽ giảm đáng kể.
  • Phủ tin rộng: Khách hàng có thể tìm kiếm thông tin trên nhiều kênh khác nhau như Facebook, YouTube, TikTok… Hãy tận dụng các kênh này để tiếp cận nhiều khách hàng nhất có thể. Phân tích kỹ càng để đưa ra cách làm hiệu quả trên mỗi kênh như đã trình bày ở trên.
  • Đa dạng về website và khu vực: Phủ tin trên nhiều website và đa dạng về khu vực đăng tin là rất quan trọng. Đặt mục tiêu để tin của chúng ta xuất hiện trên mọi trang, để mỗi lần khách hàng tìm kiếm, họ đều có cơ hội thấy tin của chúng ta. Đồng thời, việc up tin và duy trì đăng tin mới là điều cần lưu ý để duy trì sự hiệu quả trong việc tiếp cận số lượng khách hàng đáng kể.

2.  Khi khách hàng thấy nhưng tại sao không gọi điện?

Tại sao tin đăng của tôi nhiều mà không ai gọi? Trong khi có những tin đăng thu hút nhiều cuộc gọi? Đây là hai câu hỏi mà nhiều anh/chị đang tỏ ra băn khoăn. Thực chất, điểm quyết định là chất lượng nội dung trong bài đăng. Nếu tin đăng viết không hấp dẫn, thì khách hàng sẽ không quan tâm và không liên hệ.

Việc đăng nhiều tin không đảm bảo hiệu quả nếu khách hàng đọc vào đó và thấy không thích hoặc không hợp lý. Điều quan trọng là cần tạo ra nội dung tin đăng hấp dẫn sao cho phù hợp với nhu cầu của người mua. Hãy đặt mình vào hoàn cảnh của người tìm nhà, đọc tin đăng và xem liệu thông tin mà chúng ta đăng tin có phù hợp và hấp dẫn hay không. Nếu bán nhà thiết kế đẹp, thì ảnh nên đẹp và mô tả phải nêu rõ công năng tối ưu của căn nhà.

Một nội dung hay, chất lượng cần đáp ứng tính chất HỢP LÝ, tức là thông tin đăng phải phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Khi khách hàng đọc bài viết và thấy thông tin hợp lý, đáng mua, họ sẽ cảm thấy ổn và có thể liên hệ để tìm hiểu thêm. Vì vậy, quan trọng là tạo ra bài đăng hấp dẫn, chất lượng và phù hợp với nhu cầu thực tế của người mua.

  • Kỹ thuật viết nội dung đăng tin hiệu quả: Khi viết nội dung, tránh sao chép từ các nguồn khác hay các công ty, vì điều này sẽ làm nội dung bị trùng lặp. Tốt nhất là tự viết nội dung riêng để đảm bảo tính độc đáo và thu hút. 
  • Thử nghiệm và nhân bản những nội dung mà nhiều khách hàng quan tâm để phủ rộng, và luôn làm mới nội dung để tạo sự khác biệt. 
  • Đối với hình ảnh, chúng ta cũng cần đăng những bức ảnh đẹp nhất có thể, vì người mua sẽ chú ý và xem xét xem liệu nội dung và hình ảnh có phù hợp với nhu cầu của họ không. Nếu hấp dẫn, họ sẽ liên hệ với chúng ta.
  • Tổng thể nội dung cần được thống nhất từ tiêu đề, thông số, mô tả và ảnh. Một số quan điểm cho rằng nên viết nội dung ít để kích thích sự tò mò của khách hàng và gọi điện.
  • Tuy nhiên, viết sơ sài quá cũng không hiệu quả, vì khách hàng sẽ không đọc. Chúng ta nên đứng từ góc độ của khách hàng và suy nghĩ liệu nội dung đó có hợp lý không? Giá thành, công năng, phong thủy… liệu có phù hợp với người mua hay không? Nếu hợp lý, tin đăng đó sẽ có tỷ lệ gọi điện cao.

Việc có khách hàng quan tâm và gọi điện còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thị trường, phân khúc, tầm giá và chủng loại. Tuy vậy, để đăng tin hiệu quả nhất, tức là có nhiều người quan tâm, chúng ta cần tối ưu cách làm và quan tâm tới việc đăng đủ số lượng tin, vị trí tin đăng và nội dung tin. Kết hợp với việc sử dụng phần mềm đăng tin phù hợp, chúng ta có thể đăng tin phủ rộng và up tin đều đặn. Luôn tạo nội dung hấp dẫn khi viết tin (thích hợp làm trong khoảng thời gian rảnh rỗi) để đạt kết quả tốt sớm nhất.

Lựa chọn bất động sản theo từng khu vực nhất định

1.Tại sao chỉ nên tập trung bán bất động sản trong 1 khu vực nhất định?

Chiến lược đăng tin bất động sản hiệu quả:

  • Đối với bất động sản thổ cư, mua bán nhà phố, nơi chúng ta nên tập trung DUY NHẤT vào một khu vực cụ thể, chẳng hạn như một phường hoặc 2-3 phường cận kề nhau. Sau khi “nắm chắc” địa bàn này, ta có thể mở rộng ra thành 1 quận, 2 quận và có thể đến 3 quận cận kề nhau. Nguyên nhân cho việc này là:
  • Chỉ khi tập trung vào một khu vực, ta sẽ nhanh hơn so với những “đối thủ” còn lại. Nghĩa là, khi có một khách hàng có nhu cầu mua nhà trong khu vực ta đang tập trung, thì căn nhà mà ta đang rao bán PHẢI tiếp cận được khách hàng đó, chứ không phải căn nhà khác của “đối thủ” khác trong cùng khu vực. Cách tiếp cận chính là: phủ tin đăng đủ để khách hàng luôn tìm thấy, thấy tin của ta đăng. Tôi sẽ chỉ cho bạn cách phủ tin đăng để khách dễ dàng tìm thấy tin theo khu vực của bạn.
  • Chỉ khi tập trung cao độ vào một khu vực, ta mới hiểu rõ về khu vực đó: biết tên tất cả các con đường trong khu vực, nắm rõ thành phần dân cư, quy hoạch lộ giới của từng con hẻm, thậm chí biết và quen mặt tất cả các hàng nước, quán ăn, xe ôm và người dân trong khu vực. Nắm rõ giá nhà, giá thuê của khu vực qua các lịch sử giao dịch bạn dò hỏi được. Phải làm sao trong “địa bàn” của bạn, có căn nhà nào rao bán thì bạn phải là người biết đầu tiên, có một khách lạ nào tìm đến mua nhà ở đây, bạn phải là một trong những người tiếp cận đầu tiên.

>> ảnh minh họa

 -Chỉ khi tập trung vào một khu vực, bạn mới trở thành “thổ địa” ở đó, đủ sức cạnh tranh hơn “đối thủ” đến từ nơi khác.

Bạn phải nắm chắc tất cả thông số của các nhà đang rao bán trong khu vực và so sánh với nhau về giá, diện tích từng căn, căn nào giá tốt nhất, căn nào mới, căn nào cũ, căn nào phù hợp với ai, điểm mạnh, điểm yếu từng căn… khi đó nếu “lỡ như” bạn chậm hơn đối thủ 1 phút về cách tiếp cận, thì vẫn còn cơ hội cạnh tranh hơn đối thủ về mặt am hiểu khu vực để giới thiệu cho khách căn nhà đẹp hơn, phù hợp hơn. (Đương nhiên bạn phải có nhiều nhà đang rao bán trong khu vực để so sánh và lựa chọn).

Đó chính là cách giữ chân khách hàng đến với bạn, đến khu vực của bạn, chỉ khi bạn có “giá trị” hoặc có ích thì khách hàng mới không rời bỏ bạn.

Dựa trên hành vi tìm kiếm nhà của khách hàng, bạn có thể “tiếp cận” được khách hàng. Đó là bước tiên quyết để có được một giao dịch thành công. Giả sử như bạn “tiếp cận” thành công rồi đi, nhưng nếu kiến thức của bạn về khu vực lại yếu hơn khách hàng thì đó lại là một trở ngại để chốt giao dịch. 

 

Tâm lý khách hàng khi có ý định mua nhà ở khu vực nào đó thì dù ít hay nhiều, dù có hay chưa có họ đều “tìm hiểu” khu vực ấy như thế nào, có yếu tố gì. Thậm chí họ còn rất rành do có người quen hoặc người khác giới thiệu chẳng hạn. Và nếu như bạn không rành về khu vực bạn đang bán thì liệu họ có “tin tưởng” và đánh giá cao lời tư vấn của bạn không? Mà một khi khách hàng đánh giá sự hiểu biết của bạn yếu hơn họ thì họ sẽ dễ dàng “bỏ qua” lời nói của bạn hoặc tìm một người khác “chuyên nghiệp” hơn để giúp họ tìm nhà.

2.Hành vi tìm kiếm của khách hàng?

Quay lại với vấn đề làm sao để “tiếp cận” được khách hàng và khiến họ tìm thấy tin đăng quảng cáo của bạn. Đầu tiên, hãy xem xét về hành vi tìm nhà của khách hàng, có thể là một trong các hành vi sau:

– Hỏi bạn bè, người thân, người quen… có biết khu vực đó có ai bán nhà không. (1)

– Hoặc dạo quanh khu vực đó để nhìn xem có ai treo bảng “bán nhà” không. (1)

– Lướt Facebook, báo mạng… và tình cờ thấy ai đó (chạy quảng cáo) rao bán nhà đất và mình cũng đang có nhu cầu tìm mua. (2)

– Tự lên Google search tìm nhà khu vực A, đường B, gần trường C… nào đó. Kết quả sẽ click vào một tin đăng thuộc một website rao vặt bất động sản nào đó để xem, rồi xem các tin khác của website đó. (3)

– Lặp lại việc tìm kiếm nhiều lần và vào nhiều lần 01 website thì nhớ luôn tên website đó. Lần sau sẽ vào thẳng web đó luôn để tìm chứ không search google nữa, hoặc vào thẳng cái link mà họ lưu ở lần tìm kiếm trước. (3)

Các hành vi Allpro đánh dấu (1) tạm gọi là offline.. Một cách để có khách hàng rất hiệu quả, rất bền vững, lâu dài mà không một phương thức nào có thể thay thế được, nó vẫn tồn tại và phát triển bền vững từ khi chưa có internet.

Các hành vi Allpro đánh dấu (2) là một phương thức online, cụ thể là Quảng Cáo Google và Facebook. Vấn đề này Allpro sẽ giành nó cho một series bài viết  khác về Facebook Marketing, nhớ theo dõi tôi trên Facebook nhé.”>>> link FB

 

Hành vi (2) và (3) là các phương thức online, cho phép chúng ta tiếp cận khách hàng thông qua việc “Đăng tin”. Có vẻ dễ dàng nhưng thực tế, đó lại là một nghệ thuật. Hãy chắc chắn rằng không đơn giản là chỉ cần “đăng tin” là khách sẽ tìm đến.

Rất nhiều khách hàng của Allpro đã thấy bằng chứng cho thấy công cụ đăng tin không hiệu quả: “Em dùng phần mềm đăng tin của anh mà khách hàng sao không gọi ?”. Khi tôi xem lại cách họ đăng tin: “Bạn đăng bao nhiều tin một ngày? Có up tin không? Tiêu đề bạn đặt như thế nào? Nội dung này giành cho ai? Cho tôi xem kế hoạch và chiến lược đăng tin của bạn được không?”. Nhưng thực sự đây là chỉ một trong rất nhiều việc cần làm, rất nhiều yếu tố cần phải được xem xét và tạo sự khác biệt!

Đăng tin đúng là một “Nghệ thuật”. Nếu ai cũng có thể “dễ dàng” tạo ra một “tác phẩm” xuất sắc thì mọi người đều sẽ thành công và giàu có. Nhưng thực tế, việc “đăng tin” không dễ, nó cực kỳ khó, nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố nên không ai có thể khẳng định được rằng tôi đăng tin chắc chắn có khách.

Cần đăng phủ tin theo từng khu vực

– Để tiếp cận khách hàng có nhu cầu mua nhà tại một phường cụ thể, họ thường sẽ tìm kiếm địa danh chính xác, ví dụ: “cần mua nhà đường Nguyễn Hồng Đào, Phường 14, quận Tân Bình”.

– Giải pháp: Để tin đăng của bạn được khách tìm thấy, hãy đảm bảo đăng tin với tiêu đề chứa từ khóa trùng với địa danh mà khách hàng tìm kiếm. Khi đó, Google mới có thể lập chỉ       mục và hiển thị tin đó cho khách xem và click vào.

+ Vấn đề 1: Khách hàng A chỉ biết mỗi đường Nguyễn Hồng Đào trong phường 14, còn khách hàng B lại chỉ biết đường Đồng Đen trong phường 14, khách hàng C lại chỉ biết phường 14 có chợ Bàu Cát…

– Giải pháp: Bạn cần liệt kê tất cả các tên đường trong khu vực và đăng tin có tiêu đề chứa từ khóa tên đường đó, mỗi tin là một tên đường. Ngoài tên đường ra, còn có tên chợ, tên chùa, tên nhà thờ, tên công viên, tên trường học… Tôi không khuyến khích bạn đăng sai thông tin, nhưng đây là cách để chúng ta tiếp cận khách hàng đông nhất, không bỏ sót một tên địa danh nào, trừ khi bạn bán mặt tiền kinh doanh, thì cần trung thực ghi đúng tên đường đó, còn đa phần nhà hẻm thì cứ đăng các con đường xung quanh nhà.

 

+ Vấn đề 2: Khi khách tìm kiếm trên Google, họ sẽ nhận được rất nhiều kết quả, mỗi kết quả là một website khác nhau, làm sao khách biết họ nên click vào web nào? Nếu bạn chỉ chăm chăm đăng lên một web A mà không đăng web B, C… thì lại bỏ sót khả năng hành vi của khách.

– Giải pháp: Đăng càng nhiều web càng tốt, tốt nhất là toàn bộ có thể, thậm chí sẵn sàng trả phí cho các trang có thu phí đăng tin. Tôi không cần biết bạn đăng thủ công từng trang hay sử dụng công cụ hỗ trợ, phần mềm đăng tự động… nhưng hãy đảm bảo rằng bạn đang đăng nhiều web nhất có thể.

 

>>> link bài viết đăng tin BĐS miễn phí TOP 5 kênh đăng tin hiệu quả

+ Vấn đề 3: Khi khách đã quen và nhớ một vài web họ hay vào, thì họ vào thẳng và chỉ tìm nhà ở khu vực mà họ có nhu cầu. Để tiếp cận khách hàng này, bạn cần đăng nhiều tin trên web đó, xoay quanh khu vực của bạn. Hãy đảm bảo rằng bất cứ khi nào khách hàng vào tìm trong cái “thổ địa” của bạn thì bạn phải có ít nhất 1 tin đăng trong đó. Ví dụ, khi khách vào một trang tìm đến phường 14 của Tân Bình (TP.HCM), và có 20 kết quả là 20 tin đăng rao bán tại đó, nếu trong số đó có tin của bạn thì khách được nhìn thấy, càng nhiều tin thì khả năng nhìn thấy càng nhiều. Tôi chỉ nói là “được nhìn thấy” thôi nhé, còn việc khách click vào tiêu đề đó xem hay không là một vấn đề khác.

Chốt lại là bạn PHẢI đăng nhiều tin trên cùng một web và tập trung vào 1 khu vực (phường/quận chẳng hạn), càng nhiều tin càng tốt và luôn tận dụng tính năng up/làm mới tin nếu trang đó có hỗ trợ, nếu không hỗ trợ thì bạn phải đăng mới, hoặc trả phí để được hiển thị trong cái top 20 kết quả đầu tiên ấy (nếu trong cái top 10 mà có tới 5 tin của bạn thì bạn là “thổ địa” đáng gờm tại các phường trên cái web đó rồi).

Lựa chọn phân khúc giá bán phù hợp.

1. Thế nào là bán theo Phân Khúc Giá?

Tiêu chuẩn đặc biệt mà Allpro thường chia sẻ cho một số anh chị môi giới nên áp dụng trong việc kinh doanh bất động sản là chỉ bán nhà trong một khoảng giá nhất định, tức là tập trung bán các căn nhà có mức giá tương đương gần bằng nhau.

– Điều này giúp tạo ra sự tập trung và chuyên nghiệp hơn trong việc phục vụ khách hàng.

Ví dụ, tôi chỉ tập trung bán căn nhà có giá 2-3 tỷ, hoặc chỉ bán các căn nhà có giá 5-7 tỷ, hoặc những căn nhà cao cấp hơn trong khoảng giá 10-15 tỷ, hoặc thậm chí chỉ tập trung bán những căn biệt thự sang trọng với mức giá trên 20 tỷ. 

Bằng cách làm như vậy, Allpro mong muốn mang đến sự thuận tiện và sự lựa chọn phù hợp nhất cho khách hàng trong từng phân khúc giá cụ thể.

2. Tại sao chỉ nên chọn 1 Phân khúc Giá để bán?

Các bạn đã biết rằng mỗi khách hàng có ý định mua nhà đều có một khoản tài chính dự trữ đi kèm. Tuy điều kiện kinh tế xã hội khác nhau, nhưng thường khoảng tài chính này có thể xê dịch khoảng ± 20%, do khách có thể vay mượn thêm hoặc dự trữ tiền để cẩn thận sau khi mua nhà.

  •  Ví dụ: khách có khoảng 5 tỷ đồng để mua nhà, thì các căn nhà từ 4 đến 6 tỷ đồng có thể phù hợp với họ. Do đó, nếu ta tập trung bán một phân khúc giá cố định, chúng ta có thể tập trung vào 1 lớp khách hàng cụ thể đó.

Khi tập trung vào 1 lớp khách hàng cụ thể, ta có thể có thời gian để nghiên cứu kỹ hành vi tìm kiếm mua nhà của họ. Chúng ta có thể dự đoán một phần nào về tri thức, trình độ, lối sống, vị trí xã hội, đẳng cấp… của lớp khách hàng này. Từ đó, ta có thể đưa ra phương án tiếp cận phù hợp cho lớp khách hàng đó.

Nếu ta tập trung vào một phân khúc giá cố định, ta có cơ sở, có cùng một hệ quy chiếu để so sánh các căn nhà cùng giá với nhau. Ta có thể so sánh căn nào lớn hơn, nhỏ hơn, mới hơn, cũ hơn, có vị trí tốt hơn, có nhiều tiện ích hơn, ưu nhược điểm từng căn… Từ đó, chỉ việc nghiên cứu nhu cầu và sở thích của khách chốt trúng đích căn nhà bạn muốn bán cho khách nhất.

 

Tuy nhiên, nếu bạn bán quá nhiều phân khúc giá khác nhau, thì phải tìm hiểu về hành vi của nhiều lớp khách hàng khác nhau, mỗi lớp lại có nhiều nhu cầu khác nhau, việc này có thể trở nên phức tạp và khó khăn. Bạn sẽ phải quản lý và so sánh diện tích, vị trí, tiện ích, năm xây dựng, tình trạng nội thất… của các căn nhà trong khoảng giá này. Từ đó, bạn có thể nắm bắt được yếu cầu của khách hàng và tư vấn cho họ các căn nhà phù hợp nhất.

Vì vậy, việc tập trung vào một phân khúc giá cố định là một chiến lược hiệu quả giúp bạn nâng cao hiểu biết về khách hàng, kiểm soát kho hàng và cung cấp lựa chọn tốt nhất cho họ. Đây là cách để tạo sự tận tình và chuyên nghiệp, giúp bạn có cơ hội bán nhà thành công hơn.

3. Chọn Phân khúc Giá nào để bán?

– Hãy chủ động lựa chọn phân khúc “giá rẻ” là tiêu chí đầu tiên cho việc bạn muốn bán nhà. Khách hàng thường quan tâm đến các căn nhà có giá rẻ, tuy nhiên, hãy lưu ý rằng giá rẻ có thể kèm theo khối lượng công việc trong việc thanh khoản, do đó chỉ nên chọn phân khúc này để có dữ liệu ban đầu và hướng dẫn từ các khách hàng mới, đặc biệt khi bạn mới vào nghề. Vì nếu bạn không có khách hàng để tư vấn, tiếp cận trong phân khúc này, thì bạn có thể gặp khó khăn để phát triển.

– Hãy chọn phân khúc có số lượng giao dịch lớn nhất, có nghĩa là các căn nhà có tính thanh khoản cao và phù hợp với số lượng khách hàng có tài chính trong khu vực bạn đang bán. Để xác định được phân khúc này, bạn nên thu thập thống kê chi tiết từ các đồng nghiệp, từ công ty của bạn và các sổ giao dịch đã có trong các văn phòng công chứng nhà đất. Hãy quan tâm đến thông kê giá bán thực tế và ghi nhận chính xác.

– Hãy lựa chọn phân khúc dựa trên mối quan hệ của bạn với khách hàng.Từng mối quan hệ của bạn với mọi người xung quanh sẽ có tính chất riêng, dựa vào trình độ học vấn, tôn giáo, sở thích, môi trường sống, công việc, tính cách, địa vị xã hội, độ tuổi, danh tiếng… 

Bạn có thể nắm biết được các nhu cầu của họ và mức tài chính mà họ có nếu họ có nhu cầu mua nhà, HOẶC bạn bè của họ có nhu cầu mua nhà. Vì vậy, việc xác định được nhà thuộc phân khúc nào dựa trên mối quan hệ của bạn là cơ sở để tạo sự kết nối, tin tưởng và tư vấn đúng những căn nhà phù hợp cho họ.

 

4. Đăng tin Bán nhà theo Phân khúc

Sau khi đã xác định được phân khúc cần tập trung bán mạnh, hãy nghiên cứu về hành vi, sở thích và đặc điểm chung của lớp khách hàng trong phân khúc đó. Bằng cách này, chúng ta sẽ bắt đầu đăng tin tìm kiếm khách hàng.

Phương pháp đăng tin theo “phân khúc giá” có thể kết hợp và hỗ trợ tương quan với phương pháp ở kỳ trước mà tôi đã đề cập, đó là “đăng tin theo khu vực”. Bạn chỉ cần nhớ đơn giản rằng một khi ai đó có nhu cầu mua nhà, thì nhà đó phải nằm trong “tầm tiền” mà họ có và trong “khu vực” phù hợp với sở thích, nhu cầu của họ.

 

Chúng ta cố gắng đăng nhiều tin phủ từ khóa theo giá bán mà khách có thể tìm kiếm trên Google trong những lần đầu tìm kiếm nhà. Cụ thể là gắn luôn cái giá bán vào tiêu đề khi bạn đăng tin đó. Một là có cơ hội trùng khớp với từ khóa khách search, hai là khi vào một web cụ thể rồi, khách nhìn thấy luôn tiêu đề có giá mà họ quan tâm. Vì chẳng ai đang có nhu cầu mua nhà 5 tỷ mà lại xem cái nhà 15 tỷ cho mất thời gian cả. Nếu tin nào tiêu đề không ghi giá, họ còn lười và không muốn click vào xem giá bao nhiêu đâu. Trong khi còn nhiều tin, nhiều lựa chọn khác đang chờ họ xem mà.

Ví dụ:

– Bạn bán nhà phân khúc 5 tỷ có thể tập trung các từ khóa như: Bán nhà 5 tỷ, chỉ hơn 5 tỷ, nhiều nhà giá dưới 5 tỷ, nhà gần 5 tỷ, nhà giảm còn 5 tỷ, giá tốt 5 tỷ,..vv..vv…

– Kết hợp với phương pháp tôi chia sẻ ở trên tập trung các từ khóa chứa địa danh: nhà đường A, đường B, nhà (phường) A, B, nhà ngay/gần/sát chợ A, chùa B, công viên C..vv..vv…

– Kết hợp một số từ khóa cảm xúc và mời gọi hành động: kêu gọi hành động click vào, tạo hiệu ứng hấp dẫn, từ chứa cảm xúc đẹp, từ tạo độ nóng, độ hiếm, để đánh tâm lý, khơi gợi và thúc đẩy hành động để khách bấm vào xem…

Sau khi đăng được tin lên nhiều trang web và mỗi web chúng ta có nhiều tin. Thì phải tận dụng tính năng up, làm mới tin nếu như web đó có hỗ trợ up. Nếu không hỗ trợ, chúng ta cần đăng tin thường xuyên và liên tục. 

Đảm bảo rằng khách hàng luôn nhìn thấy tin của chúng ta trong 20 kết quả đầu tiên về khoảng giá. Vấn đề này tương tự như những gì tôi chia sẻ ở kỳ trước về đăng “bán theo khu vực”. Bạn có thể lựa chọn tự đăng thủ công từng trang hoặc thuê dịch vụ đăng tin theo yêu cầu, hoặc sử dụng các công cụ hỗ trợ autofill, hoặc dùng phần mềm đăng tin VBDS…dù cách nào đi nữa, hãy tập trung vào việc cụ thể bạn đang làm, kiên trì hành động, đúng phương pháp thì ắt may mắn tự nhiên sẽ đến.

Tiết lộ cách Đăng tin, Phủ tin, Up tin và Treo tin VIP Bất động sản để thu hút sự chú ý của khách hàng

Để trở thành một nhà Môi giới Bất động sản chuyên nghiệp và thành công, điều quan trọng không kém việc có trong kho hàng những căn nhà tốt nhất và phù hợp với thị trường là phải có nguồn khách hàng tiềm năng dồi dào. Dù bạn là ai, có là chuyên gia, tiến sỹ, thạc sỹ, hay cử nhân chuyên ngành Môi giới Bất động sản, tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả là điều không thể thiếu. Không thể chỉ ngồi chơi và hy vọng thiên hạ sẽ tìm đến bạn. Hãy học cách tìm kiếm khách hàng một cách thông minh và hiệu quả để đạt được thành công trong lĩnh vực Môi giới Bất động sản.

1. Đăng tin

– Khi đăng tin thường xuyên, chúng ta sẽ thu hút nhiều khách hàng và tích lũy được dữ liệu khách hàng dồi dào, giúp tiện lợi trong việc tìm kiếm khách hàng phù hợp với các căn nhà tốt, chủ nhà đang bán, và hợp tác theo định hướng “bán cái mình có”. Ngược lại, nếu ít đăng tin, số lượng khách hàng cũng ít, chúng ta sẽ lo sợ mất khách và phải theo đuổi nhu cầu của khách hàng, không đạt được định hướng làm việc.

– Quan điểm đúng là khách hàng mà đã thích một căn nhà, dù chúng ta có chê bai hay nói gì đi nữa, họ vẫn muốn mua căn nhà đó. Còn khách hàng mà không hứng thú, dù ta có năn nỉ, thuyết phục đến cỡ nào, cũng khó lòng thay đổi quyết định của họ, bởi nhiều lúc kỹ năng lấy lòng khách hàng vẫn còn yếu kém.

– Cần lưu ý rằng một số điện thoại chỉ dùng để đăng tin tại một quận và trong một khoảng giá nhất định.

– Đăng tin bất cứ khi nào có thể, bằng máy tính xách tay hoặc điện thoại thông minh, có thể là khi đang trong ô tô, ngồi tại quán café, thậm chí cả khi đang hưởng thụ thời gian nghỉ ngơi.

– Nên ẩn hoặc xóa các tin đăng không hiệu quả hoặc tin đăng cũ.

– Sử dụng phần mềm hỗ trợ để đăng tin nhanh chóng và tiết kiệm thời gian như VBDS, autofill và các công cụ hỗ trợ tương tự.

2. Phủ tin

Sau khi đã nắm được cách viết tin đăng và tham khảo các tin đăng nội bộ, cũng như tin đăng từ các nguồn bên ngoài, tiến hành thực hành viết tin với căn nhà đã được chọn để đăng bán. Điều quan trọng cần lưu ý là căn nhà được chọn để đăng bán có thể là căn nhà đã được bán hoặc đang bán, có diện tích lớn nhất hoặc giá rẻ nhất như đã hướng dẫn ở trên. Và luôn nhớ rằng mục tiêu của việc đăng tin là để tìm kiếm khách hàng và thu thập dữ liệu khách hàng, không nhất thiết phải bán chính căn nhà trong tin đăng đó.

+ Tiến hành soạn 10 tiêu đề và 10 nội dung cho căn nhà đăng bán, sau đó bắt đầu tổ hợp để tạo nên các tin đăng.

– Ngày 1: Kết hợp Tiêu đề 1 với Nội dung 1 đến Nội dung 10, ta có tổng cộng 10 tin đăng mới với các hình ảnh tươi sáng.

– Ngày 2: Kết hợp Tiêu đề 2 với Nội dung 1 đến Nội dung 10, ta tiếp tục tạo ra 10 tin đăng mới với các hình ảnh khác, không trùng với ngày 1…. cứ tiếp tục như thế đến ngày 10

– Ngày 10: Kết hợp Tiêu đề 10 với Nội dung 1 đến Nội dung 10, ta tạo ra 10 tin đăng mới với các hình ảnh khác, không trùng với các ngày trước đó. Sau khi sử dụng xong hình ảnh của mỗi ngày, có thể xóa bỏ để giảm tải cho thiết bị.

3. Up tin

+ Để đạt hiệu quả cao trong việc up tin, bạn nên tập trung vào thời gian từ 5g00 đến 6g00, đây là khoảng thời gian mà tin đăng xuất hiện ở đầu trang và thu hút được nhiều khách hàng đầu ngày vào xem.

+ Nếu bạn sử dụng trang web cho phép up miễn phí, hãy tận dụng mọi cơ hội và đăng tin vào mọi lúc, mọi nơi. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ VBDS để hẹn giờ và tự động up tin liên tục.

+ Nếu muốn tăng cường lượt up, bạn có thể mua dịch vụ up tin trên các website có tính phí. Tùy theo đánh giá và kế hoạch của bạn, hãy lên lịch và hẹn giờ up tin để thu hút sự chú ý từ khách hàng.

4. UP tin VIP

+ Khi trong quá trình làm việc và tình cờ xuất hiện một căn nhà hấp dẫn trong cuộc họp sáng, chúng ta nên cân nhắc Treo tin VIP với những lý do sau đây:

– Căn nhà hấp dẫn có thể là nhà đã lâu trong kho hàng, chủ nhà giảm giá sâu, điều này chứng tỏ họ cần bán và sẵn lòng hợp tác.

– Căn nhà hấp dẫn có thể là nhà mới lên kho hàng với giá chào thấp hơn giá thị trường, do chủ nhà định giá quá cao hoặc do áp lực tài chính cần bán gấp.

– Nếu căn nhà hấp dẫn nằm trong quận và khoảng giá mà chúng ta đang tập trung kinh doanh, chúng ta nên treo tin VIP ngay lập tức và tận dụng cơ hội để chốt ngay.

– Đôi khi căn nhà hấp dẫn không nằm trong quận hay khoảng giá mà chúng ta đang tập trung, nhưng vẫn nhanh chóng chạy đi khảo sát, Treo tin để tìm kiếm khách đầu tư hoặc tăng số lượng khách hàng tiềm năng. Hãy tham khảo các trang web sau:

+ Batdongsan.com.vn – Up tin: 2.727 đ/ngày, treo tin: 30.000đ/10 ngày.

+ Chợ tốt – Up tin, đẩy tin: 15.000 đ/ngày.

+ Alonhadat – Đăng 2 tin miễn phí/ngày, Up tin miễn phí, treo tin VIP5: 10.000 đ/ngày.

+ Muaban.net – Đăng 5 tin miễn phí/ngày, treo tin VIP3: 15.000 đ/ngày.

+ Mogi.vn – Up tin: 5.000 đ/ngày.

+ Với những trang web cho phép Treo tin hàng ngày, hãy treo tin mỗi ngày để đảm bảo tin đăng xuất hiện ở đầu trang và tránh việc bị trôi hay đẩy xuống phía dưới.

5. Phần mềm bất động sản VBDS sẽ giúp bạn.

Bạn không thể tiếp cận được nhiều khách hàng trong khi tin đăng không nhiều, mà để đăng được nhiều thì rất mất công sức.

Phần mềm VBDS sẽ giải quyết hết các vấn đề Tự động Đăng tin, Tự động Up tin, và hẹn giờ đẩy tin cho bạn. Bạn sẽ dễ dàng phủ không giới hạn tin đăng lên google và tỉ lệ tiếp cận khách hàng Nét sẽ cực cao và hơn hết là tiết kiệm công sức cũng như chi phí.

 Lời kết

Chúng ta đều biết, Bất động sản là một ngành vô cùng cạnh tranh và có tính chuyên môn cao. Dù bạn đang làm sale Bất động sản cho một công ty hay là một môi giới tự do thì việc tiếp xúc và liên kết với khách hàng trên môi trường số gần như là bắt buộc.

Ngay bây giờ hãy lên cho mình một chiến lược của riêng mình có thể củng cố tốt hơn về kiến thức đăng tin của mình trong thời gian sắp tới và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Chúc các bạn thành công!